The Best of Hyogo ~ひょうごの魅力「再」発見ツアー~

Takachou- nơi hoà mình vào thiên nhiên.

レティサム's visit to HARIMA
Name レティサム
From ベトナム
Time in Japan 3年
visited day 2017/02/23 - 2017/02/24
area 多可町
HARIMA
"Takachou- nơi hoà mình vào thiên nhiên."
2017/02/23 - 2017/02/24
Sau một giờ ba mươi phút khởi hành từ Sannomiya - kobe chúng tôi đã đặt chân đến takachou. Đón chúng tôi là những bông tuyết đang rơi của ngày cuối đông tại nơi đây. Chúng tôi bắt đầu chuyến thăm takachou với việc làm đậu phụ truyền thống. Từ những hạt đậu được trồng tại chính takachou, chúng tôi được trải nghiệm tất cả các công đoạn từ rửa đậu, cho vào máy xay, lọc bã đậu đến đổ khuôn rồi chờ thành phẩm. Được tận tay trải nghiệm tôi mới biết để làm ra những khuôn đậu mình vẫn ăn hàng ngày khó khăn, vất vả như thế nào. Sau gần một giờ chờ đợi cuối cùng những khuôn đậu đầu tiên đã hoàn thành, chúng tôi có cảm giác mình đã trở thành nghệ nhân làm đậu rồi vậy.

レティサム2

Ngay sau khi kết thúc trải nghiệm làm đậu, chúng tôi lên xe và tiếp tục cuộc hành trình với làm sushi cuộn. Sushi cuộn ở đây rất nổi tiếng, với mỗi ngày có thể bán được 1000 cuộn, đặc biệt là vào ngày 3-2(恵方巻き) bán được lên tới hơn 12000 cuộn. Sushi cuộn ở đây rất đặc biệt với dưa chuột khá to và tự trồng, rất khác so với các loại dưa chuột được bán ở siêu thị. Cuộn sushi với cuộn trứng rán ngọt ngọt, vành hơi nâu rất đặc trưng. Mỗi cuộn sushi được làm ra thường rất to và khác sushi cuộn bình thường. Nó hoà quyện vì ngọt của trứng, vị thơm của nấm, vị đặc trưng của đậu và vị tươi mát của dưa chuột. Cầm miếng sushi to và màu sắc ấy bạn chỉ muốn ăn ngay và ước gì được ở lại để ngày nào cũng có thể ăn. Và sushi cũng chính là thức ăn chính trong bữa trưa của chúng tôi.

レティサム3

レティサム4

Sau một giờ nghỉ ngơi buổi trưa, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình hoà mình vào thiên nhiên với việc leo núi. Núi nơi nay dù vào đông thì những rặng cây vẫn xanh rì trong gió. Dọc đường leo núi mà chúng tôi đi qua là con suối róc rách và trong veo. Chúng tôi cảm nhận được sự tươi mới, trong lành mà khi ở trong thành phố chẳng thể nào chúng tôi có được. Trong quá trình leo núi chúng tôi được kiểm tra huyết áp và nhịp tim ba lần, để xem nên tăng hay giảm tốc độ leo để phù hợp với tình hình sức khỏe của từng người. Sau khi gần kết thúc chặng đường dài của chuyến leo núi chúng tôi dừng chân nghỉ lại bên những chiếc giường làm từ gỗ ngay trong rừng, trong cái lạnh của những ngày cuối đông, nằm ngay giữa cánh rừng khi chiều tà chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm khó quên dành cho bạn.

レティサム5

レティサム6

Sau một ngày vận động và vui chơi, chúng tôi đến với bữa cơm chiều với chính những đặc sản nơi đây. Bạn sẽ ăn những miếng thịt gà săn chắc được nuôi lên tới 100 ngày ( bình thường chỉ được nuôi 60 ngày mà ta hay mua ở siêu thị), được uống một ly rượu được làm từ lúa mới hay là một ly nước hoa quả nguyên chất và đậm đà hương vị đặc trưng. Thêm vào đó, trong bữa cơm chúng tôi được giao lưu trò chuyện cùng những người địa phương- những con người chất phát, hiền lành và vô cùng hiếu khách, bạn sẽ có cảm giác như đang được về chính ngôi nhà của mình vậy. Sau bữa cơm tối chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi để ngày mai tiếp tục hành trình sớm.

レティサム7

Buổi sáng hôm đó là một ngày đẹp trời nắng lên nhưng lại xen lẫn vào đó là những bông tuyết trắng tinh rơi nhẹ nhàng. Đúng 7:30 chúng tôi tập hợp để đi dạo buổi sáng xung quanh khu nghỉ ngơi bên đồi núi. Đó là sự kết hợp của núi, của những con suối nhỏ hay hồ nước, và cả sự thiết kế độc đáo theo phong cách châu âu của toà nhà. Dọc đường tản bộ chúng tôi tìm thấy dấu vết của những chú lợn rừng đi kiếm ăn vào ban đêm để lại, hay nghe tiếng chim líu lo trên cành cây cao. Một buổi sáng chẳng thể nào tuyệt vời hơn được nữa, vì sau đó chúng tôi bắt đầu bữa sáng với thực đơn truyền thống của nhật. Thật là một nơi lý tưởng để nghĩ ngơi, đặc biệt với những người đang gặp chút vấn đề về sức khỏe và stress.

Kết thúc bữa cơm sáng chúng tôi bắt đầu đến với ngôi làng làm giấy truyền thống đầu tiên của nhật bản. Ngôi làng nằm giữa hai bên sườn núi với một con sông lớn ngay trước mặt. Ngôi làng hiện lên với một vẻ đẹp bình yên đến lạ thường. Đón chúng tôi là nghệ nhân làm giấy từ nhỏ ở đây, bác kể và cho chúng tôi tham quan quá trình làm giấy nơi đây. Những chiếc bìa cây được lấy một lần trong năm vào mùa đông sẽ làm ra được những tờ giấy truyền thống đẹp nhất. Sau khi lấy bìa cây sẽ được cạo đi lớp bỏ đen sần sùi bên ngoài, sau đó sẽ mang ra con sông to đầu làng làm sạch trong làn nước lạnh giá nhất ngày đông, cũng chính vì vậy giấy sẽ trắng và đẹp hơn rất nhiều. Sau công đoạn đó là ngiền nhỏ và ngâm tiếp trong nước để sàng lọc dần qua những khuôn làm giấy. Giấy sau khi được làm ra từng khuôn sẽ được ép khô và phơi trên bảng sắt cho khô và mang lại lớp giấy mịn màng tự nhiên nhất.

レティサム8

レティサム9

レティサム10

Và đây chính là thành phẩm mà chúng tôi đã làm ra. Một trải nghiệm cho chúng tôi học được sự vất vả và tâm huyết để làm ra một tờ giấy đẹp là như thế nào.
Sau những cảnh đẹp của núi rừng, của những trải nghiệm làm đồ truyền thống, chúng tôi tiếp tục đến với ngôi làng hoa lavender, nơi của những mùi hương tuyệt vời. Trải nghiệm của chúng tôi là làm ra bình nước hoa thơm phòng và lọ kem bôi tay. Tràn ngập trong thế giới của hương thơm đó, chúng tôi được học cách pha trộn nguyên liệu và làm thành phẩm. Cầm trên tay lọ nước thành phẩm và hít hà hương thơm đó làm cho chúng tôi cảm thấy khoan thai và dễ chịu lạ thường. Có một điều đáng tiếc là chúng tôi đến vào mùa đông nên không thể ngắm được cánh đồng tím ngắt khoe sắc trong gió thơ mộng ấy, nhưng không sao nhất định chúng tôi sẽ quay lại takachou để hoà mình cùng thiên nhiên tươi đẹp đó. Và đó cũng là điểm cuối cho cuộc hành trình hai ngày một đêm của chúng tôi.

レティサム11

Và giờ bạn còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đến với thế giới được thiên nhiên bao quanh takachou. Tôi chắc chắn đó sẽ là một chuyến đi thú vị đầu màu sắc và kỉ niệm khó quên dành cho bạn. Well come to takachou.

Link: takachou homepage
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về takachou hãy truy cập vào địa chỉ website dưới đây:多可町HP

「本サイトに掲載されている画像・文章等の無断転載、引用を禁じます。」 Copyright(C) Hyogo International Association AllRights Reserved.