The Best of Hyogo ~ひょうごの魅力「再」発見ツアー~

Trải nghiệm Takacho

HARIMA
"Trải nghiệm Takacho"
2017/02/23 - 2017/02/24
Mình và các bạn du học sinh đến từ đất nước láng giềng campozia hay từ Etiopia, Đức xa xôi cùng nhau lên xe bus, trải nghiệm những điều mới mẻ ở một làng quê xứ Phù Tang. Tụi mình đã có một chuyến đi thật tuyệt vời đến Takacho, tỉnh Hyogo.
Đây là lần đầu tiên mình tự tay làm đậu phụ. Ở Takacho người dân sản xuất ba loại đậu phụ, yuba tofu( 湯葉豆腐), kinugoshi tofu(絹ごし豆腐)、monen tofu(木綿豆腐)。Yuba tofu là một lớp mỏng đậu phụ nằm phía trên, có vị béo gậy. Chúng mình dùng quạt giấy để hong khô phía trên đậu phụ.

フーン2

Đậu phụ kinugoshi thì có bị mềm béo, thường để ăn sống. Đậu phụ momen thì có lớp mặt hơi sần và có những lỗ hổng nhỏ, chắc tay thường để dán vì ít nước. Những điều này mình đã được người dân ở đây chỉ cho. Thật là tuyệt vời khi mình biết thêm điều mới phải không.

フーン3

Sau khi trải nghiệm làm đậu phụ, tụi mình tự cuốn makizushi ( sushi cuộn) , chuẩn bị bữa trưa. Takacho nổi tiếng với makuzushi. Vị hơi mặn của lớp dong biển, vị hơi ngọt trứng dán, vị mát lành của dưa chuột quyện cùng với hương nấm shitake tạo nên một vị ngon khó quên của makizushi.

フーン4

Đây là thành quả của tụi mình nè.

フーン5

Tui mình còn được bà chủ tặng cho korokke, loại bánh làm từ bột khoai. Bà chủ rất dễ thương và mến khách. Mình ấn tuong nhất là bài hát mà mỗi lần cuộn makizushi mọi người cùng hát vang “ cuộc đời có những lúc có lúc thảnh thơi có lúc vất vả, sẽ không bỏ cuộc…”. Trước tạm biệt quán makizushi tụi mình đến chào bà và cùng vui vẻ hát vang bài hát này.
Điều mình thích thú nhất trong chuyến đi là đi bộ hiking. Sau khi ăn trưa xong tụi mình lên xe bus đi đến công viên rừng. Phong cảnh ở đây rất hữu tình, vừa đi bộ vừa ngắm những cây thông thẳng vút, mùi thơm của nhựa cây, gỗ, tiếng chim hót. Căng cả năm giác quan để đón nhận những món quà từ thiên nhiên.

フーン6

フーン7

Con đường trải gỗ thông, màu vàng lãng mạn.

フーン8

Takacho nhìn từ trên cao.

Tụi mình đi bộ tất cả là 4km, mình giảm được mất lạng rồi, haha.
Sau về check in khách sạn, tụi mình cùng nhau làm mochi. Dù đã thấm mệt sau khi đi bộ những ai nấy vẫn sung sức đập mochi.

フーン9

フーン10

フーン11

Chúng mình còn giao lưu với người dân ở đây, thật là dễ mến, hiếu khách.
Kết thúc một ngày với những trải nghiệm thú vị.
Ngày thứ hai ở Takacho bắt đầu bằng đi bộ buổi sáng. Không khí trong lành, trèo lên đỉnh đồi, căng lồng ngực và cảm nhận ánh nắng tinh mơ.

フーン12

Hôm nay tụi mình được làm giấy washi (和紙). Washi là loại giấy xưa của người Nhật, rất dai và bền. Takacho là nơi đầu tiên sản xuất washi. Ở mỗi nơi người ta dùng loại cây khác nhau để làm như là mitsubata( loại cây có ba nhánh), ganpi,.. Ở Takacho, người dân dùng vỏ cây kozo(楮) để làm giấy. Mỗi năm thu hoạch một lần từ cuối tháng 11 đến tháng 1 năm tới. Người dân chỉ dùng phần nhánh mọc lên trong một năm vì nếu từ hai năm trở lên nhánh cây sẽ cứng khó có thể làm được giấy đẹp. Sau đó người dân cạo lớp vỏ bên ngoài và rửa bằng nước lạnh. Điều đặc biệt là giấy washi chỉ có thể làm trong điều kiện nước sạch và lạnh. Để duy trì sản xuất trong một năm người ta phơi khô phần vỏ nhưng giấy làm trong mùa hè không đẹp bằng mùa đông. Đây là những điều mình đã chỉ từ người dân ở đây.

フーン13

フーン14

Còn đây là giấy tụi mình tự làm. Thật tuyệt vời phải không, khi tự mình sáng tạo một “ tác phẩm” cho riêng mình.
Sau đó tụi mình đi thăm đền Aotamajinja. Ở đây có những cây cổ thụ từ 800 năm tới 1200 năm tuổi, thân cây to bằng 9 người cầm tay dang rộng.

フーン15

Trải nghiệm cuối cùng trong chuyến đi là làm nước xịt phòng và sáp dưỡng tay ở cánh đồng hoa oải hương. Hơi đáng tiếc vì tui mình đi vào mùa đông nên hoa không nở. Tụi mình tự chọn mùi hương và tỷ lệ. Mình chọn mùi hương của hai ylang ylang, hoa oải hương, và rosewood.

フーン16

Thành phẩm của mình nè.

フーン17

Chuyến đi thật thú vị với những trải nghiệm mới mẻ. Mình sẽ nhớ lắm nụ cười hiền hậu của người dân nơi đây. Cảm ơn nhé, Takacho, hẹn gặp lại.
Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn vào trang chủ của Takacho nhé

Link:多可町HP

「本サイトに掲載されている画像・文章等の無断転載、引用を禁じます。」 Copyright(C) Hyogo International Association AllRights Reserved.